มหาวิทยาลัยมีระบบการรับฟัง การวิเคราะห์ และการตอบสนองความต้องการของผู้เรียน ผู้ใช้บัณฑิต ท้องถิ่น และสังคมในการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ ที่อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานทั้งในระดับหลักสูตร คณะ และมหาวิทยาลัย เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สะท้อนอันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนา ปรับปรุงการดำเนินงาน ส่งผลต่อการยกระดับคุณภาพบัณฑิต เช่น การประเมินความพึงพอใจผู้ใช่บัณฑิต การประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ การประเมินสิ้งสนับสนุนการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางมีผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) อย่างต่อเนื่องทุกปีการศึกษา โดยมอบหมายให้แต่ละหลักสูตรจัดทำแบบประเมินตามกรอบกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) ของหลักสูตร ดำเนินการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บัณฑิต ผู้ใช้ข้อมูล จัดทำรายงาน และนำไปวางแผนพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตของหลักสูตร ซึ่งผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) ในทุกปีการศึกษาอยู่ที่ระดับมากถึงมากที่สุด